วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ใครได้เห็นดาวตกบ้างเอ่ย

จะมีคนเห็นดาวตกบ้างไหมเนี่ย เมือวานผมเองที่เที่ยวชวนชาวบ้านชาวช่องเขาดู กลับไม่ได้อยู่ดูซะเอง พอดีไปธุระมาน่ะครับ

ยังไงๆก็ยังพอมีโชคอยู่บ้างครับที่ยังอุตสาห์ได้เห็นกะเขาด้วย แถมได้เห็นแบบที่เรียกว่าเป็นลูกไฟ Fire Ball เห็นเป็นสีเขียวสวยมากทีเดียว สีของดาวตกจะบอกถึงชนิดของดาวตกได้นะครับ ที่ผมได้เห็นน่าจะเป็นดาวตกที่เป็นโลหะครับ พวกโลหะเวลาเผาใหม้จะเห็นเป็นสีเขียว ครับ
แต่ปีนี้รู้สึกเหมือนจะได้เห็นน้อยสักหน่อย
เหตุผลน่าจะมาจากการที่ปีนี้เกิดขึ้นพร้อมกับช่วงที่พระจันทร์สว่างมากด้วยครับ
ทำให้เรามองไม่เห็นดาวตกดวงเล็กๆเพราะแสงของมันสู้ดวงจันทร์ไม่ได้
ยังไงๆยังพอมีโอกาสได้เห็นอีกสองวันนะครับ
คือคือคืนวันนี้กับคืนวันพรุ่งนี้ (14-15 ธันวาคม)
แต่ก็อาจจะตกจำนวนน้อยลงอีก
แต่ถ้าใครไม่มีธุระอะไร
ก็ลองสละเวลามารอดูสักหน่อยนะครับ
ถ้ามองไม่เห็นดาวตก
อย่างน้อยการได้ออกมามองฟ้ามองดาว
ที่กว้างใหญ่และอยุ่ห่างไกลเราจนเหลือประมาณ
อาจทำให้เราได้รู้สึกว่ามนุษย์เรานี้
ช่างตัวเล็กกระจ้อยร่อยเสียนี่กระไร
เมื่อเทียบกับความกว้างของท้องฟ้าและจักรวาล
และปัญหาที่เราคิดว่าหนักหนาใหญ่โตที่เรามี
มันยิ่งเป็นสิ่งที่เล็กยิ่งกว่าตัวเราเข้าไปอีก
ก็คงจะช่วยให้เรามีกำลังใจต่อสู้ฝ่าฟันมันต่อไปนะครับ
ยังไงก็ขอให้มีเวลาดูความสวยงามของชีวิตของโลกบ้างนะครับ โลกนี้ยังมีอะไรที่สร้างสรรค์และสวยงามอย่างเหลือเชื่อ ที่เราอาจละเลยหลงลืมที่จะมองดูมันอยู่อีกมากมายครับ
ชีวิตน่ะสวยงาม Life is Beautifulนะครับอย่าลืมไปซะล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: